Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

XƯỞNG MAY NÓN KẾT / NÓN TAI BÈO / NÓN ĐỒNG PHỤC

Câu chuyện về người bán mũ
Có 1 người làm nghề bán mũ, hàng ngày anh ấy phải mang mũ từ nhà ra chợ để bán, nhưng để đến chợ thì anh ta phải đi qua 1 cánh rừng nhỏ.
1 hôm, khi đang đi qua rừng, anh ấy khá mệt nên đã dừng lại và định ngủ 1 giấc, anh ta đặt chồng mũ đem bán sang bên cạnh, và chụp 1 chiếc mũ lên mặt để tránh nắng. Khoảng 1 giờ sau, anh ta tỉnh dậy và rất hoảng hốt khi chồng mũ bên cạnh đã biến mất.
- Biết làm sao bây giờ? Nếu mất đống mũ ấy thì mình chết mất. - Anh chàng sợ hãi và nhìn lên trời kêu than.
Nhưng lúc anh ấy nhìn lên thì thấy1 đàn khỉ đang vắt vẻo trên các cành cây, mỗi con cầm 1 chiếc mũ của anh ấy. Vì rất sợ mất mũ nên anh ta liên tục vò đầu bứt tai, lũ khỉ trên cây thấy anh ta làm vậy cũng vò đầu bứt tai theo. Và chàng trai đó đã nghĩ ra 1 kế: Cầmchiếc mũ trên đầu vứt xuống đất.
Quả thật kế đó đã có tác dụng, lũ khỉ đã cầm mũ quăng luôn xuống đất. Anh chàng rất hả hê nhặt mũ và đem ra chợ để bán.
Thế nhưng, câu chuyện chưa kết thúc ở đó... Sau này, đời con anh ta, rồi đời cháu anh ta cũng làm nghề bán mũ. Từ nhà đến chợ cũng vẫn đi qua cánh rừng đó, và kịch bản lặp lại khi người cháu ngủ 1 giấc, bị khỉ lấy trộm mũ và nghịch trên cây.



Cậu bé này rất bình tĩnh vì đã được ông nội dặn: Lần sau gặp trường hợp này chỉ cần cầm cái mũ trên đầu vứt xuống đất, thế là xong. Và cậu bé làm y như lời ôngnội dặn: Cầm mũ trên đầu vứt xuống đất. Lần này thì kỳ lạ thay, không có 1 con khỉ nào vứt mũ xuống đất cả.
Cậu bé đang loay hoay không biết phải làm gì thì có 1 chú khỉ nhảy xuống bảo rằng (mà khỉ biết nói à?):
Thế cậu tưởng chỉ có cậu là có ông nội thôi à?:D
Câu chuyện ngụ ngôn này mang ý nghĩa là những gì chúng ta đã từng trải qua thì chỉ là những thứ đã cũ, nếu không thay đổi cho kịp thời đại thì chính chúng ta sẽ là người thiệt thòi...
(Nguồn: sưu tầm)

Xưởng may nón / xưởng may nón quảng cáo / cơ sở may nón / xưởng may nón du lịch / xưởng may nón tai bèo / xưởng may nón kết
Qúy khách có nhu cầu may nón quảng cáo, nón quà tặng số lượng lớn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Công ty TNHH Nhãn Xanh
VP: số 21 đường C27, F12, Tân Bình, TP HCM
Xưởng: Xưởng : số 54/62 Nguyễn Văn Quá, P Tân Thới Hiệp, Q12, Tp HCM
Website: http://www.nonsaigon.com/
Email : longanfashion@yahoo.com, pkg_yendoi@yahoo.com.vn,
Yahoo: pkg_yendoi , skype: ugly_ketty
Điện thoại:– 090 292 1185 ( miss Ngọc) – 098 246 9903 ( miss Yến)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét